Trà sữa không có lỗi, lỗi tại… quá “hot”

0
68
(musicbox)- Cùng là cơn sốt đồ uống gây bão giới trẻ như những đồ uống đá xay, trà đào, soda một thời; nhưng dường như trà sữa đang phải hứng chịu nhiều thị phi hơn những người anh em của mình.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, trà sữa đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ. Người người trà sữa, nhà nhà trà sữa, những thương hiệu trà sữa cũng mọc lên như nấm. Dù chưa chính thức được vinh danh ở bảng xếp hạng nào, nhưng chúng ta đều thừa nhận rằng trà sữa chính là đồ uống “xưng vương” trong thời gian qua. Trào lưu đến rồi đi, mỗi làn sóng ập đến cũng kéo theo đó những ồn ào thị phi nhất thời. Nhưng dường như, với trà sữa, tất cả mọi thứ liên quan, dù ít hay nhiều, đều trở thành “bão”.

Vẫn là chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi” – An toàn hay không an toàn?

Vấn đề nguyên liệu chế biến sạch hay không sạch có lẽ luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Vẫn là những “chuyện xưa nhắc lại”, nhưng đối với một sản phẩm thuộc ngành hàng F&B (thực phẩm & đồ uống) như trà sữa, chủ đề này chưa bao giờ ngừng hot. Còn nhớ café hay trà chanh cũng từng có thời “lao đao” vì những rắc rối về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, có khác chăng là không bị “gọi hồn” đến “chết đi sống lại” như trà sữa mà thôi.

Lại bàn về nguyên liệu chế biến trà sữa, thế nào là “sạch” và “an toàn”, và phải “chuẩn vị” cho vừa lòng thực khách? Người ta vẫn thường dùng gạo Nhật, pasta Ý để cố gắng làm ra những sushi, spaghetti ngon “chính hiệu”; trà sữa muốn thơm ngon “chuẩn Đài” cách dễ dàng nhất vẫn là dùng nguyên liệu, công thức từ chính quê hương của nó. Ấy vậy mà ở nước ta, dường như bất chấp nguồn gốc, chất lượng, phân loại; hễ cứ gắn mác “Made in Taiwan” sẽ đều được quy chụp là hàng Trung Quốc kém chất lượng (!?). Có hơi khắc nghiệt với trà sữa không khi đa số những nguyên liệu chế biến các món ngoại lai hiện nay ở nước ta đều được nhập khẩu?

Rồi đến “Tiền đâu mà uống trà sữa?” cũng gây bão

Xuất phát từ một bài viết trên mạng với tiêu đề “Tiền đâu mà uống trà sữa?”. Trong bài viết, tác giả cho rằng mức giá trung bình của một cốc trà sữa hiện nay là khoảng 50-60.000 đồng, một số tiền không hề rẻ, đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên. Nhưng điều kỳ lạ là không hiểu sao nhiều bạn trẻ vẫn đều đặn ghé vào các quán trà sữa trong khi vẫn chưa thể tự kiếm được nhiều tiền. Tác giả cũng bày tỏ một thắc mắc là những bạn trẻ ấy lấy tiền ở đâu để chi trả đều đặn cho những cốc nước đắt đỏ đó và liệu có phù hợp không khi mà đất nước vẫn còn nghèo, thu nhập còn thấp?

Sau khi được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, ý kiến này đã nhanh chóng gây bão và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ với hàng nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Chưa bàn về ý kiến đó là đúng hay sai, nên hay không nên; rõ ràng là ngay đến cả nguồn thu nhập của khách hàng cũng được dư luận “quan tâm” nhiệt tình thì đúng thật chỉ có thể là… trà sữa. Trà sữa hiện nay như một celebrity (người nổi tiếng) của thế giới đồ uống, dở khóc dở cười với sự quan tâm quá mức của dư luận.

Tạm kết: Trà sữa không có lỗi, lỗi tại… quá “hot”. Có fan thì sẽ có anti-fan. Bản thân fan cũng có fan chân chính và fan “cuồng”. Hãy biết giới hạn của một fan chân chính và những rắc rối phải gánh của anti-fan mù quáng.

BÌNH LUẬN