Bkav: “Nhân viên đi mua Bphone để kiểm tra quy trình”

0
83
(Musicbox) – Đại diện Bkav xác nhận, nhân viên của họ đến mua máy để kiểm tra đại lý chứ không phải vì mục tiêu tăng doanh số.

“Nhân viên Bkav đi mua máy là một khâu trong quá trình đào tạo của hãng, việc này nhằm kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn khách hàng của đại lý có đúng quy chuẩn Bkav đưa ra”, đại diện Bkav cho biết.
Bkav nói thêm, “không có chuyện nhân viên Bkav đóng giả khách hàng để mua máy với mục tiêu tăng doanh số”.
Người mua Bphone trong câu chuyện ồn ào này là Trương Ngọc T. Anh nói với PV: “Tôi đúng là nhân viên Bkav”. T. cho biết, anh đến mua máy tại cửa hàng CellphoneS để kiểm tra quy trình đào tạo.
Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Văn – đại diện hệ thống CellphoneS chia sẻ, đã nhận được phản hồi từ bộ phận kinh doanh của Bkav về việc người đến mua máy là nhân viên của hãng, với mục đích kiểm tra chất lượng dịch vụ của đại lý. Việc kiểm tra này không được báo trước để đảm bảo cửa hàng không biết.

Trước đó vào chiều 10/11, đại diện hệ thống CellphoneS có đăng tải thông tin về việc khách hàng đến mua Bphone tại hệ thống này trên trang mạng xã hội cá nhân. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, thành viên của diễn đàn Tinh tếphát hiện ra người mua hàng này giống với một nhân viên của Bkav. Nhân viên này cũng từng xuất hiện trong clip quảng cáo sản phẩm nhà thông minh Smart Home của hãng.
Ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua, Bphone nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng trong nước bởi đây là smartphone cao cấp được quảng cáo made in Vietnam. Ngay khi ra mắt, model này gặp phải một số scandal chẳng hạn như nghi vấn đạo nhạc chuông, lấy hình ảnh trên mạng để mô phỏng camera của máy hay việc chậm giao hàng khiến người dùng chờ đợi trong thời gian dài.Trước đó vào chiều 10/11, đại diện hệ thống CellphoneS có đăng tải thông tin về việc khách hàng đến mua Bphone tại hệ thống này trên trang mạng xã hội cá nhân. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, thành viên của diễn đàn Tinh tế phát hiện ra người mua hàng này giống với một nhân viên của Bkav. Nhân viên này cũng từng xuất hiện trong clip quảng cáo sản phẩm nhà thông minh Smart Home của hãng.
Ban đầu, máy chỉ bán dưới hình thức đặt hàng online trên website bán lẻ của hãng. Trong ngày mở bán đầu tiên, Bkav đã nhận 12.000 lượt đặt mua sản phẩm Bphone, theo thông tin của hãng sản xuất.
Cuối tháng 10, hãng công bố đàm phán với các cửa hàng để đưa máy ra bán offline. Trước đó, hãng này cũng tiến hành mở showroom trưng bày sản phẩm tại một khu mua sắm cao cấp để người dùng trải nghiệm.

BÌNH LUẬN